CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI HUỲNH RẠNG Blog (Lập ngày 21-10-2010)


THỜI GIAN SỐNG CỦA CON NGƯỜI KHÔNG DÀI; HÃY SỐNG NHƯ THẾ NÀO CHO ĐỜI NGƯỜI CÓ Ý NGHĨA .

Bạn hãy nghĩ về cuộc đời mình đã có ý nghĩa chưa? đã làm được gì cho gia đình, bạn bè và mọi người? Một việc dù nhỏ nhưng tạo ra hạnh phúc cho mình và người khác thì đã góp phần cho cuộc sống ta có ý nghĩa.

Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

Sưu tầm

Người đầu tiên sống không có nhịp tim
     Ông Craig Lewis, 55 tuổi, đã trở thành người đầu tiên trên thế giới sống mà không có nhịp tim. Tim tự nhiên của Lewis được thay thế bằng một thiết bị có khả năng bơm máu đi khắp cơ thể.
     Craig Lewis mắc một chứng bệnh tim kỳ lạ, khiến ông phải sử dụng máy thẩm tách, máy trợ hô hấp và máy bơm máu bên ngoài. Nếu không có những thiết bị này, Lewis có thể tử vong bất cứ lúc nào và ngay cả máy trợ tim cũng vô tác dụng.
     Để giúp Lewis có cuộc sống bình thường mà không cần những thiết bị hỗ trợ phức tạp, hai bác sĩ Billy Cohn và Bud Frazier, đến từ Viện tim mạch bang Texas (Mỹ), đã đưa ra một giải pháp đột phá chưa từng áp dụng trước đây - Một thiết bị được gắn vào lồng ngực Lewis để bơm máu cơ thể thay cho tim, mà không có nhịp đập.
     Theo Daily Mail, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tim của Lewis trước khi cấy thiết bị bơm máu vào vị trí của tim. Vài ngày sau phẫu thuật, Lewis đã có thể đứng dậy vào nói chuyện dù không nghe thấy tiếng nhịp đập của tim.
     Vợ Lewis vô cùng ngạc nghiên: “Tôi đã áp tai vào ngực của ông ấy để nghe, nhưng chỉ thấy những tiếng vo ve. Ông ấy không hề có nhịp tim".
Trước đó, hai bác sĩ Billy Cohn và Bud Frazier đã tiến hành thử nghiệm thiết bị bơm máu trên 50 con bê. Chỉ trong vòng 1 ngày sau khi phẫu thuật cắt bỏ tim để cấy thiết bị, những con bê đã có thể ăn, ngủ và di chuyển như bình thường.
     Các bác sĩ coi thành công này là một bước tiến đột phá y học, mở ra cơ hội cứu sống cho rất nhiều bệnh nhân tim. Hiện tại, hàng nghìn bệnh nhân trên thế giới – bao gồm cả cựu phó tổng thống Mỹ Dick Cheney – cũng sử dụng thiết bị hỗ trợ tâm thất, nhưng những thiết bị này cũng chỉ hỗ trợ một trái tim đang đập.


Bí quyết sống lâu là… nhịn ăn
     Nhịn ăn trong một số ngày xen kẽ có thể giúp mọi người sống lâu, sống khỏe hơn, các nhà khoa học Mỹ vừa cho biết.
     Theo các nhà nghiên cứu ở Viện lão khoa quốc gia Mỹ, chế độ nhịn ăn xen kẽ có thể giúp tăng cường sức khỏe của não, đồng thời giúp giảm cân.
     Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận này sau khi thực hiện nghiên cứu cung cấp cho động vật một lượng calo tối thiểu, cần thiết để giúp chúng sống sót. Kết quả là những con vật này sống lâu gấp đôi bình thường.
     Chế độ này đã được thử nghiệm trên người, và nó có tác dụng bảo vệ tim, hệ tuần hoàn và não chống lại các bệnh liên quan đến tuổi già như Alzheimer's.
     Một nhóm chuột được cho nhịn ăn trong những ngày xen kẽ trong khi nhóm đối chiếu được cho ăn hàng ngày.
     Nhóm chuột nhịn ăn trong những ngày xen kẽ nhạy cảm hơn với chất insulin và sản sinh ra ít chất này hơn.
     Lượng hormone cao được sản sinh ra để kiểm soát lượng đường sau bữa ăn, và khiến não yếu hơn và khiến cơ thể dễ có nguy cơ bị tiểu đường.
Nghiên cứu trước đây cho thấy nhịn ăn trong vài ngày có thể giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư.

Táo có thể giúp bạn trẻ lại 17 tuổi
     Harry Williamson, giáo sư Trương ĐH Leeds (Anh) tuyên bố rằng những thực phẩm chứa polyphenol có thể làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Một trong những thực phẩm đó là táo.
     Trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn, nếu thiếu vắng các hợp chất polyphenol có thể làm bạn có nguy cơ tăng cường các bệnh mạn tính. Giáo sư Harry Williamson đã nêu ra một danh sách những thực phẩm chứa chất này trong đó nhấn mạnh đến táo.
     Theo khẳng định của những nhà khoa học Anh, việc ăn đều đặn táo hàng ngày có thể làm quá trình lão hóa của cơ thể chậm lại được 20%, thông tin trên tờ Trud của Nga cho hay.
     Trong khi nghiên cứu táo người ta đã phát hiện ra một chất có cấu tạo phức tạp làm tim trẻ lại, tăng cường sự tuần hoàn máu và khả năng miễn dịch. Hoá chất tố đó có tên gọi là “epicatechine polyphenol”. Nó có tác dụng rất tốt đến hệ tim mạch và duy trì được tính đàn hồi của các mạch máu.
     Các chuyên gia y tế đã chứng minh ở những người tình nguyện trong suốt thời gian nghiên cứu nếu dùng nước táo ép với lượng lớn nhất thì hệ tim mạch và cơ thể có thể trẻ lại ít nhất 17 năm. Các nhà khoa học cũng xác định nồng độ “epicatechine polyphenol” có trong những quả táo dại.
     Rất tiếc rằng trong thiên nhiên không có những thực phẩm ngăn chặn sự lão hóa, nhưng có những loại, trong đó có táo có tác dụng làm chậm lại sự xuất hiện những dấu hiệu không mong muốn trên da như những vết nám và vết nhăn của tuổi tác.