CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI HUỲNH RẠNG Blog (Lập ngày 21-10-2010)


THỜI GIAN SỐNG CỦA CON NGƯỜI KHÔNG DÀI; HÃY SỐNG NHƯ THẾ NÀO CHO ĐỜI NGƯỜI CÓ Ý NGHĨA .

Bạn hãy nghĩ về cuộc đời mình đã có ý nghĩa chưa? đã làm được gì cho gia đình, bạn bè và mọi người? Một việc dù nhỏ nhưng tạo ra hạnh phúc cho mình và người khác thì đã góp phần cho cuộc sống ta có ý nghĩa.

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

5 ngôi trường cỗ ở Nam Việt Nam

1. Trương THPT Nguyễn Đình Chiểu ở Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Thành lập ngày 17 tháng 3 năm 1879. GS Trần Đại Nghĩa và Nhà văn Hồ Bửu Chanh là học sinh cuản trường này.

 2. Trường THPT chuyên Quốc học - Huế (Quốc học - Huế), thành lập vào ngày 23 tháng 10 năm 1896, tại Cố Đô Huế. Chủ Tịch Hồ Chí Minh và Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã từng theo học ở đây.

3. Trương THPT Nguyễn Thị Minh Khai (nữ trung học Gia Long), thanh lập từ năm 1915. Trường của thiếu nữ bản xứ. Là một trong những lá cờ đầu của Giáo dục TP Hồ Chí Minh (Sài Gòn xưa).

 4. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Petrus Trương Vĩnh Ký), thành lập năm 1927. Không những đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước mà còn là nơi diễn ra nhiều phong trào yêu nước trong những năm kháng chiến chống Pháp và Mỹ ở TP Hồ Chí Minh (Sài Gòn xưa).

5. Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt, thanh lập năm 1927, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Được Hội Kiến Trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20.