CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI HUỲNH RẠNG Blog (Lập ngày 21-10-2010)


THỜI GIAN SỐNG CỦA CON NGƯỜI KHÔNG DÀI; HÃY SỐNG NHƯ THẾ NÀO CHO ĐỜI NGƯỜI CÓ Ý NGHĨA .

Bạn hãy nghĩ về cuộc đời mình đã có ý nghĩa chưa? đã làm được gì cho gia đình, bạn bè và mọi người? Một việc dù nhỏ nhưng tạo ra hạnh phúc cho mình và người khác thì đã góp phần cho cuộc sống ta có ý nghĩa.

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Dòng Sữa Mẹ Nhiệm Mầu

Không có loại sữa bột nào có thể so sánh với sữa  mẹ cả. Người ta đã bỏ ra rất là nhiều tiền bạc để làm sao cho sữa  bột giống như sữa mẹ nhưng không thể nào giống được. Sữa mẹ được cấu tạo tuỳ theo sự cần thiết của đứa  bé.
Một điều kỳ diệu là  khi trẻ bắt đầu ngậm vú mẹ  thì cũng là lúc giòng sữa tự sản sinh lập tức những sinh tố và những dưỡng chất để truyền  sang cơ thể con. Khi em bé bắt đầu mút vào đầu vú thì những dây thần kinh quanh đầu vú mẹ bị kích thích khiến cho óc mẹ tiết ra hai chất hormones, một cái là Prolactin  và cái thứ hai là Oxytoxin. Sữa chỉ được tạo ra khi nào em bé bắt đầu mút vào bầu vú của mẹ.
Khi cho con bú hầu như người mẹ nào cũng có cảm giác hân hoan và hạnh phúc. Ít ai hiểu đó là nhờ tác dụng của chất Prolactin tiết ra trong óc người mẹ.  Bởi vậy cho nên bất cứ người mẹ nào cho con bú là tự nhiên có cảm giác yêu thương che chở, cảm giác rất nhẹ nhàng sảng khoái. Chính đứa con cũng nhận được những chất đó nên cũng cảm thấy an toàn và được che chở. Một điều kỳ diệu là dù mẹ bị suy dinh dưỡng bao nhiêu chăng nữa thì sữa vẫn tạo ra thỏa mãn nhu cầu của bé.
Khoa học từng nhiều lần chứng minh lợi điểm của việc nuôi con bằng sữa mẹ là tránh được chứng ung thư vú và những bệnh khác  như ung thư cổ tử cung chẳng hạn. Cho con bú thì tử cung của sản phụ cũng sẽ co lại nhanh hơn, người mẹ xuống cân cũng nhanh hơn.
Cho con bú có rất nhiều lợi ích,  nó làm cho mẹ thoải mái yêu thương con hơn, mà ngay cả sự phát triển sự lành mạnh của bé cũng được nhiều hơn . Không có loại sữa bột nào bổ và đầy đủ các chất dinh dưỡng như là sữa mẹ.
Nếu so với sữa bò, sữa mẹ ưu việt hơn nhiều. Sữa mẹ cho năng lượng cao hơn sữa bò. Sữa bò có lượng protein cao gấp 3 lần sữa mẹ, do đó không thích hợp cho trẻ, nhất là trẻ sơ sinh không tiêu hóa được. Chất đường trong sữa mẹ có nhiều lactose gấp 2 lần sữa bò, cần thiết cho sự phát triển của thần kinh và giúp các vi khuẩn có ích trong đường ruột phát triển. . .
Sữa mẹ bao giờ cũng là nguồn thực phẩm quý giá nhất đối với trẻ em. Bú sữa mẹ, bên cạnh nguồn dinh dưỡng quý giá, trí tuệ và thể chất của bé cũng sẽ phát triển tốt hơn khi trẻ đươc hưởng sự ôm ấp yêu thương của mẹ. 
Không ai có thể chối cãi một điều “Sữa mẹ là một lựa chọn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ”. Thế nhưng, việc nhận ra những ích lợi từ nguồn sữa mẹ là một điều không phải ai cũng có thể hiểu rõ.
Trong một xã hội gọi là “Thời đại tân tiến nhiều bà mẹ quên thiên chức đáng qúi này.  Trong xã hội Việt Nam của chúng ta cũng bắt đầu xuất hiện những bà mẹ không muốn thực hiện thiên chức làm mẹ của mình. Đây là điều đang lo ngại về sức khỏe mẹ con và tình mẫu tử trong gia đình tuyền thống Việt.