CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI HUỲNH RẠNG Blog (Lập ngày 21-10-2010)


THỜI GIAN SỐNG CỦA CON NGƯỜI KHÔNG DÀI; HÃY SỐNG NHƯ THẾ NÀO CHO ĐỜI NGƯỜI CÓ Ý NGHĨA .

Bạn hãy nghĩ về cuộc đời mình đã có ý nghĩa chưa? đã làm được gì cho gia đình, bạn bè và mọi người? Một việc dù nhỏ nhưng tạo ra hạnh phúc cho mình và người khác thì đã góp phần cho cuộc sống ta có ý nghĩa.

Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

LANG THANG TUỔI 60

Bạn hãy suy nghĩ một tí về tuổi 60 (trên dưới 60) xem nào. Bạn có ý kiến gì nào? Riêng tôi sưu tầm được vài nội dung và xin nhận định chút xíu gởi các bạn tham khảo nhằm vận động bộ não một ít vậy mà.
Theo quy luật tự nhiên tất cả chúng ta ai cũng phải gà đi. Tuy tuổi già nhưng đừng để tâm hồn bị già và càng đừng để trở thanh kẻ già vô dụng và xấu xí.

1. Đã thành công với “Dòng chảy I” tại TP.HCM, nữ họa sĩ tuoi 60 Nguyễn Thị Hiền tiếp tục khiến khán giả Hà Nội phải trầm trồ trong triển lãm mỹ thuật mang tên “Dòng chảy II: Mầm sống”. Bạn nghe vừa ngưỡng mộ, vừa thán phục tài năng và niềm đam mê dành cho hội họa như những dòng chảy không ngừng ở người phụ nữ đã 60 tuổi nay.

2. Ông Nguyễn văn Biểu là một giáo viên tiểu học ở Bến Tre, sau khi nghỉ dạy ông trở về với công việc đồng áng. thế mà đã trở thành người đầu tiên nhân giống lúa Nhật thanh công tại địa phương. Năm 2010 ông thi đậu và theo học đại học ngành nông học, lúc này ông đã gần 70 tuổi.
Ông tâm sự: "Tôi đi học cũng là để cho con cháu noi gương, . . .". Vậy 60, 70 tuổi cũng không phải là già. Tuổi chỉ là con số không anh hưởng gì đến mục tiêu cuộc sống.của mình.

3. Cựu tổng thống My Bill Clinton tổ chứcc sinh nhật lần thứ 60 cùng vơ, con gái và những bạn bè thân thiết dù ông từng thừa nhận rất ghét khi bước sang tuổi lục tuần.

4. Sau nhiều tháng than thở rằng mình đang bị già đi, Tổng thống My Bush ngay 6/7 vẫn phải bước sang cái tuổi 60. Nhưng cuối cùng người đàn ông quyền lực nhất thế giới lại thấyy ngày sinh nhật của mình không đến nổi tệ như vẫn tưởng.

Thế tuổi 60 của chúng ta thì sao? Bạn đừng lo lắng; bạn thấy đấy, ở bất kỳ tuổi nào cũng có những thành đạt của nó, cũng có những cống hiến tuyệt vời cho xã hội.

Trong tinh thần khoa học thì bạn biết đấy, chính tổng kết kinh nghiệm thực tiễn để biết thành lý luận khoa học và chinh lý luận khoa học lại là người làm nền tảng để xã hội tiếp tục phát triển ngày một tốt hơn. Vậy kinh nghiệm ở người già hay người trẻ? Nếu xã hội biến mất những người lơn tuổi thì sẽ đi về đâu?


Những ai không biết trân trọng người lớn tuổi, xem thường người lớn tuổi thì chính họ tự xem mình là người già vô dụng, là người phản bội khoa học và họ trở thành lực cản trong sự phát triển xã hội; họ là người sống vị kỷ và có tâm hồn xấu xí.