CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI HUỲNH RẠNG Blog (Lập ngày 21-10-2010)


THỜI GIAN SỐNG CỦA CON NGƯỜI KHÔNG DÀI; HÃY SỐNG NHƯ THẾ NÀO CHO ĐỜI NGƯỜI CÓ Ý NGHĨA .

Bạn hãy nghĩ về cuộc đời mình đã có ý nghĩa chưa? đã làm được gì cho gia đình, bạn bè và mọi người? Một việc dù nhỏ nhưng tạo ra hạnh phúc cho mình và người khác thì đã góp phần cho cuộc sống ta có ý nghĩa.

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Khi làm nhà Lãnh đạo – Quản lý

Xuất phát từ tinh thần: “Tấm gương vì mọi người, vì tổ chức của nhà lãnh đạo”; Những giáo thuyết về “Minh quân và Bạo chúa”.
Trong công tác quản lý một tổ chức có rất nhiều nguyên nhân giúp cho nhà Lãnh đạo thành công. Tuy nhiên, trên lãnh vực tinh thần thì tôi thấy một số vấn đề sau đây người lãnh đạo nên tham khảo sẽ góp phần cho sự thành công trong công tác lãnh đạo của mình.

Theo tôi có 5 điều cần làm.
1. Đối xử công bằng, minh bạch và thân thiện với mọi người trong tổ chức. Nói phải đi đôi với làm. Giữ lấy “Tín”.
2. Nhận xét, đánh giá chính xác không thiên vị về năng lực, phẩm chất, khả năng hoàn thành nhiệm vụ và tận tình hướng dẫn để mọi người biết và tự nguyện làm tốt công việc của mình. Thường xuyên kiểm tra công việc và giúp đỡ mọi người trong tổ chức. Giữ lấy “Trung thực”, “Trách nhiệm”.
3. Mọi dư luận trong tổ chức điều phải quan tâm tìm ra sự thật để ứng xử đúng mực và giải quyết triệt để tạo ra dư luận tốt cho tổ chức. Giữ lấy “Trí”.
4. Luôn biết lắng nghe và không ngừng tìm hiểu nắm bắt nguyện vọng của mọi người. Quan tâm và không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho mọi người. Giữ lấy  “Nhân”.
5. Biết bảo vệ mọi người như bảo vệ chính mình. Giữ lấy “Dũng”.

Và 4 điều cần tránh.
1. Tạo vây cánh, đối xử không công bằng và nói một đàn làm một nẻo. Mất “Tín” .
2. Nhận xét, đánh giá sai lệch dẫn đến không phân biệt người có năng lực và người thiếu năng lực. Sử dụng người không đúng yêu cầu công việc. Nghe lời người khác phân biệt đối xử trong tổ chức. Mất “Trung thực”, “Trí”.
3. Quan liêu, mệnh lệnh với cấp dưới. Mất “Nhân”.
4. Không quan tâm chăm sóc đội ngũ, không bảo vệ mọi người. Mất “Dũng”.

Đây chỉ là những suy luận chủ quan, nên chưa phải là điều hoàn toàn đúng.