CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI HUỲNH RẠNG Blog (Lập ngày 21-10-2010)


THỜI GIAN SỐNG CỦA CON NGƯỜI KHÔNG DÀI; HÃY SỐNG NHƯ THẾ NÀO CHO ĐỜI NGƯỜI CÓ Ý NGHĨA .

Bạn hãy nghĩ về cuộc đời mình đã có ý nghĩa chưa? đã làm được gì cho gia đình, bạn bè và mọi người? Một việc dù nhỏ nhưng tạo ra hạnh phúc cho mình và người khác thì đã góp phần cho cuộc sống ta có ý nghĩa.

Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2010

BÀI VIẾT NGỌC DUNG 1

Alo, Ola
Sau đây là thiên phóng sự về cuộc hành trình " tìm lại chút gì để nhớ .... "
- 7g sang Chủ nh ật , 23/8/2010 , ngôi nhà 684/39 bổng chốc trở nên ồn ào náo nhiệt vì cuộc hội ngộ của các thành viên lớp Sinh 4 A  lâu ngày mới gặp và cả những thành viện dù… mới gặp.
- 7g20 ra xe, dù sống ở VN, nhưng quý ông Phúc , Sềnh vẫn luôn nhớ đến câu “ladies first , vì vậy quý  bà  của lớp Sinh 4A chỉ việc chuyện trò rôm rã   trong khi 2 quý ông ì ạch khiêng nào là thùng đá, thùng bia , và toàn bộ lương thực, thực phẩm ra xe . 
Sau khi la ó, cải lẫy một hồi để gianh giựt chổ ngồi với bác Sềnh để được ngôi băng ghế sau tài xế, tui mới phát hiện bác Sềnh cũng ...giống tui , tức là cũng say xe không kém . 
Rốt cuộc, chuyến xe cũng đã được lăn bánh sau khi mỗi người đều có ...1 chổ ngồi vừa ý .
Suốt cuộc hành trình , các nhân tài trước giờ vẫn còn nằm trong... lá ủ nay mới được dịp phát huy sở trường, Nào là Diệu Hường , rồi Thu Hường ,Thúy Anh , Dân Vân ...với những câu đố dí dõm, những mẫu chuyện tiếu lâm , và cặp Trung , Phúc không hổ danh lớp trưởng lớp phó đã trả lời trúng phong phóc một số câu đố rất ư là...."phức tạp" và ..."khó hiểu"  đã làm nổ ra những tràng cười không dứt,. Chữ ..."khỏa thân" kỳ này sử dụng hơi bị ...nhiều trong các câu đố làm các " anh ...."cứ tưởng ....."  Ai có thắc mắc mấy câu này , xin gọi điện hỏi trưc tiếp tổng đài, ủa quên gọi Thúy Anh, Diệu Hường nghe
9g đón thêm vợ chồng anh Nhịn và Rạng tại bến xe Long An và xe trực chỉ về Gò Công
10g , xe đưa cả đoàn về thăm Trường TH Vĩnh Bình 
" Trường làng tôi, cây xanh lá vây quanh, muôn chim hót vang lên êm đềm. 
Lên trường tôi, con đê bé xinh xinh, len qua đám cây xanh nhẹ lướt. ..."  
cảnh cũ nhưng người xưa đâu rồi ...chỉ thấy lố nhố các U 60 đang ngó ngó nghiêng nghiêng để tìm lại chút gi để nhớ ..để quên... 32 năm rồi còn gì ...!!!
Những con đường đổ bêtông thay cho những bờ đê trơn trợt, những ngôi nhà xây khá khang trang , hiện đại lấp vào những mãnh ruộng xanh màu . 
Đô thị hóa nông thôn đã làm cả nhóm không nhận ra vị trí của những ngôi nhà xưa cũ  nhưng với sự nhiệt tình của người dân địa phương , cuối cùng cả nhóm đã tìm đến đích . 
Gia đình bác Tám Trạch , nơi Thúy Anh, Ngọc Dung , Mai Xuân , Hoàng Lan, Mỹ Dung trú ngụ được tìm ra đầu tiên , niềm vui đến bất ngờ khi câu bé Hưởng ngày nào nay đã 43 tuổi vẫn còn nhận ra tui . Cả nhóm đã tản ra , mạnh ai tìm nhà nấy , người còn , người mất nhưng đâu đây, tất cả vẫn nguyên vẹn những tình cảm thân thương của người dân quê chất phát, hiền lương .Trời mưa lất phất nhưng ai nấy đều cảm thấy rất vui và hân hoan .
12g , cả nhóm rời khỏi xã Vĩnh Bình , lên xe tiến về bãi biển Gò Công, trời đổ mưa nặng hạt , áp thấp nhiệt đới làm màu trời xám ngắt , lạnh quá !!
"Biển xanh xanh, trời xanh màu ngọc bích; 
Cuối tầm nhìn, trời nước gặp nhau. "
Ở đây biển không xanh xanh , mà là xám xám 
Bãi biển Gò Công cũng giống như biển Cần Giờ , cát đen như bùn, biển ở đây chủ yếu nuôi nghêu nên không tắm được .
Trời mưa , cả nhóm kéo nhau vào quán , tất cả những món mang theo được mang ra ....sử dụng nhiệt tình.
2g30 đoàn lên đường trở về Thành phố , cả nhóm thấm mệt nên không khí đoạn về có phần... lắng đọng , niềm vui vì đã thăm lại Gò Công sẽ là một kỹ niệm đẹp đọng lại trong ký ức của mỗi người ....
Cám ơn chị Hiền vì đã hưởng ứng nhiệt tình - nhà tài trợ chính, cám ơn hai bạn Trung Phúc , hướng dẫn viên và hậu cần , cám ơn Diệu Hường đã theo xe từ đầu chí đuôi ( Mệt lừ hả Hường) Cảm ơn các bạn đã tham gia , vì nếu không có các các bạn tham gia thì tổ chức cũng không thành , và cuối  cùng là cảm ơn ...tui cho dù suốt bận đi im thin thit vì quá say xe , hehe 

“Hành trình tìm một chúc gì để nhớ của Lâm Ngọc Dung”Chuyến trở lại Gò Công ngày 24-8-2010